วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

Nitro Cold Brew Coffee



ต้นปี 2013 อาจารย์เคท อาร์มเบิร์สท์ นักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารจาก Stumptown Coffee Roasters เมือง Portland, Oregon สหรัฐอเมริกา ได้ทดลองเติมแก๊สไนโตรเจนลงไปในกาแฟสกัดเย็น (Cold Brew Coffee) ผลการทดลองพบว่ากาแฟไนโตร (Nitro Coffee) มีรสชาติที่ดี ขมน้อยลง มีฟองครีมที่นุ่มกว่า ละเอียดกว่า แน่น และมีความหอม อนึ่ง ขนาดฟองของไนโตรนั้นเล็กกว่าฟองแก๊สทั่วไป รวมทั้งเล็กกว่าฟองแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ที่เติมในเบียร์และน้ำอัดลมด้วย (ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดรสขมเหมือนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์) จึงทำให้ฟองไนโตรนั้นนุ่มกว่าแน่นกว่า เป็นที่ทราบกันดีกว่าออกซิเจนเป็นตัวการที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นซึ่งเปรียบคล้ายการเกิดสนิม เมื่อไนโตรเจนไปไล่ที่ออกซิเจนในกาแฟจึงทำให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลง ทำให้เก็บกาแฟได้นานขึ้นด้วย
Nitro Cold Brew Coffee นั้นพัฒนาจาก Cold Brew ให้มีสีสันในการดื่มมากขึ้น แสดงออกถึงคาแรคเตอร์ของกาแฟได้อย่างชัดเจน ฟองนุ่มและแน่นลอยอยู่ด้านบนได้อารมณ์ทุกครั้งเมื่อดื่ม นับเป็นประสบการณ์ที่คอกาแฟตัวจริงต้องมาลิ้มลอง ท่านสามารถมาสัมผัสรสชาติหอมนุ่มละมุนของกาแฟไนโตรได้ที่ฮิลล์คอฟฟ์ทุกวัน หากเจ้าของร้านท่านใดสนใจอยากนำไปติดตั้งที่ร้านบ้างก็สามารถสั่งทำได้ค่ะ ตัวบูธมีล้อด้านล่างสามารถเคลื่อนที่สำหรับการออกบูธได้สะดวก ด้านในประกอบด้วยถังไนโตรเจน และถังเก็บกาแฟ ประกอบรวมกันต่อเข้ากับหัวจ่ายเครื่องดื่มด้านบน เลือกได้สูงสุดถึง 3 หัวจ่าย ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้เป็นหัวจ่ายกาแฟไนโตร, คอกเทล, มอกเทล หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ ได้หลากหลายค่ะ สะดวกรวดเร็วต่อการจำหน่ายเครื่องดื่ม และสามารถดีไซน์ให้สวยงามเข้ากับร้านของท่านได้เป็นอย่างดีค่ะ
Cr.Trainer เกียว

พบกับหลากหลายบทความดี ๆ จากประสบการณ์ความรู้และทักษะของเหล่า เทรนเนอร์ ฮิลล์คอฟฟ์ ได้ที่นี่ www.facebook.com/ilovehillkoff และ www.hillkoff.com และ http://ilovehillkoff.blogspot.com/ ในบทความดี ๆ ตอนต่อไปนะคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ฝากเว็บ http://www.nitrocoffeethailand.com กาแฟไนโตร แหลมสิงห์ ด้วยครับ

    ตอบลบ