วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

7 สิ่งดีๆ ที่ทำแล้วรสชาติกาแฟจะดีขึ้น : 7 DAYS 7 TIPS



►► 7 สิ่งดีๆ ที่ทำแล้วรสชาติกาแฟจะดีขึ้: 7 DAYS 7 TIPS

1. เมล็ดกาแฟที่คั่วสดใหม่เสมอ - หากเป็นร้านกาแฟที่ต้องการรสชาติที่ดีนั้น ต้องมีปัจจัยของการเลือกวัตถุดิบ ที่สำคัญคือ...กาแฟ ต้องเลือกจากแหล่ง คั่วที่มั่นใจว่าคั่วสดใหม่และมีการตอกเลข LOT ผลิตเพื่อ การันตีความสดใหม่่ ที่ลูกค้าได้จากบริษัทผู้ผลิต


2. การไม่บดกาแฟทิ้งไว้ - เป็นที่ทราบกันดีว่าการบดกาแฟทิ้งไว้ นานจะให้รสชาติและความหอมน้อยกว่ากาแฟ ที่บดแล้วชงเลย บางครั้งจะได้ครีมม่าออกมาน้อย ดังนั้นร้านกาแฟที่ยังต้องซื้อกาแฟบดคงต้อง มีเครื่องบดตัวเล็กๆสำหรับที่บ้านแล้วล่ะคะ


3. กดน้ำทิ้งก่อนชงกาแฟทุกครั้ - การทำวิธีนี้ เรียกว่า FLUSH น้ำทิ้งก่อนการชงกาแฟ ช่วยลดการสะสมของผงกาแฟที่หัวชงได้ ทำให้ช่วยลดการเบิร์น (BURN) หรือ กลิ่นเหม็นไหม้ในกาแฟได้คะ

4. การเช็ดทำความสะอาดเครื่องชงภายนอก - ทิปนี้เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อว่า เมื่อผู้ที่ รักการดื่มกาแฟได้เห็นเครื่องชงที่สะอาด จากภายนอกแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องบอกว่าเป็น จิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ทำให้รสชาติกาแฟ ของคุณดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ เพราะคนดื่ม กาแฟจะรู้สึกมั่นใจในแต่ละแก้ว ที่เราได้ปรุงออกมาค่ะ

5. การทำความสะอาดท่อสตรีม - การทำความสะอาดท่อสตรีมด้วยน้ำเปล่า จะทำให้ท่อสตรีมสะอาดแถมยังทำให้น้ำนม ที่สตรีมออกมานั้นไม่มีกลิ่นเหม็นบูด อีกทั้งยังเป็นการยืนอายุการใช้งาน ทำให้ท่อสตรีมไม่อุดตันด้วยค่ะ

6. การแต่งกาย - เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ คุณภาพ ความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ทำให้ผู้ดื่มกาแฟมีความมั่นใจในทุกๆ แก้วที่จะดื่มค่ะ

7. รอยยิ้ม - คุณรู้ไหมว่า รอยยิ้มนั้นทำให้คนดื่มกาแฟมีความสุข - ผู้ที่ได้รับบริการเห็นว่าร้านนั้น "ยินดีต้อนรับ" ทำให้ทุกครั้งที่ดื่มกาแฟเหมือนเพิ่มความสุขที่ดื่มจากผู้ให้บริการ ด้วยความจริงใจ สุดท้ายแล้ว คุณก็จะได้คนนั้นเป็นลูกค้าประจำ ได้ง่ายจาก"รอยยิ้ม"ของคุณเอง

Cr.เทรนเนอร์พัน

--- พบกับ หลากลายบทความดี ๆ จากประสบการณ์ความรู้และทักษะของเหล่า ❝ เทรนเนอร์ ฮิลล์คอฟฟ์ ❞ ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/ilovehillkoff และwww.hillkoff.com ในบทความดีๆ ตอนต่อไปนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น