วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทำไมต้องดื่มน้ำผักผลไม้



สารสำคัญที่มีในพืช และเอนไซม์ในผัก ผลไม้ ซึ่งล้วนเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพดี ผลวิจัยล่าสุดทางการแพทย์สอดคล้องกับความเชื่อที่ว่า สารสำคัญที่มีในผักผลไม้ สามารถป้องกันโรคอันเกิดจากความเสื่อมของร่างกายได้หลายโรค เพราะสารเหล่านี้ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือด และต่อต้านอนุมูลอิรสะ ซึ่งเป็นโมเลกุลที่ทำลายเซลล์และเป็นเหตุของการแก่ก่อนวัย!!!

การปรุงผักและผลไม้ให้สุกจะทำลายเอนไซม์สำคัญจำนวนมาก เอนไซม์เหล่านี้ ในกระบวนการเผาผลาญ การย่อยและการดูดซึมสารอาหารแล้วเปลี่ยนสารอาหารมาสร้างพลังงาน ดังนั้น ผักผลไม้ส่วนใหญ่ควรบริโภคสดดีกว่าเพราะสารอาหารอยู่ในรูปที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย การปั่นช่วยแยกกากใยอาหารที่ร่างกายเราย่อยไม่ได้ออกไป ทำให้สารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่าและปริมาณที่มากกว่า นอกจากนี้การคั้นยังช่วยสกัดสารอาหารสำคัญ ๆ จากเมล็ดและใยของผักผลไม้หลายชนิดออกมาได้ด้วย



ผักและผลไม้มีสารที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อีกอย่าง คือ น้ำเช่นเดียวกับเครื่องดื่มหลายชนิดที่เป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ เช่น ชา กาแฟ แอลกอฮอล์ และน้ำอัดลม ฯลฯ แต่เครื่องดื่มนี้มีแนวโน้มทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และรู้สึกกระหายอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้น น้ำผักผลไม้ ปั่นจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามากด้วยนวัตกรรมใหม่ทำให้เราได้มีทางเลือกที่จะบริโภคน้ำผักและผลไม้ได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถทำทานเองที่บ้านได้ เพียงท่านมีเครื่องคั้นน้ำผักผลไม้เล็กๆและราคาไม่แพง

ประโยชน์ที่ได้รับเมื่อปั่น น้ำผักผลไม้ ดื่มเป็นประจำ
1.ช่วยชะลอความแก่
2.ช่วยล้างพิษและทำความสะอาดภายในร่างกาย
3.ทดแทนอาหารมื้อด่วน หรือแก้หิวระหว่างมื้อได้
4.เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และฟื้นตัวจากอาการป่วยได้เร็ว
5.น้ำผักผลไม้ ปั่นมีสารอาหารให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย
6.มีสารอาหารมากว่า น้ำผักผลไม้ สำเร็จรูป ที่ผลิตโดยผ่านความร้อน

Cr.Trainer โอ๋


--- พบกับ หลากลายบทความดี ๆ จากประสบการณ์ความรู้และทักษะของเหล่า ❝ เทรนเนอร์ ฮิลล์คอฟฟ์ ❞ ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/ilovehillkoff และwww.hillkoff.com ในบทความดีๆ ตอนต่อไปนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น