วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

วิธีการดูแลรักษาเครื่องแก้ว 🍸🍸



1. ไม่ควรกระทบปากแก้วด้วย โลหะ หรือของแข็ง เช่น เมื่อรินเครื่องดื่มจากขวด (ข้อควรระวังนี้พิเศษ) 
2. ไม่ควรใช้แก้วตักน้ำแข็งเพราะเมื่อแก้วเกิดแตกร้าวขณะนั้นทำให้เศษแก้วตกลงในน้ำแข็งจะไม่สามารถแยกเศษแก้วได้ อาจต้องทิ้งน้ำแข็งทั้งหมด 
3. ไม่ควรรวบแก้วเข้าด้วยกัน ควรจัดเก็บโดยตั้งแก้วให้หงายขึ้น เพราะเนื้อแก้วในแต่ละรูปทรง ไม่เหมือนกัน เมื่อเรารวบแก้วทั้งหมดอาจทำให้แก้วเนื้อแข็งกระทบแก้วเนื้ออ่อนได้ค่ะ 
4. ไม่ควรล้างแก้วในอ่างพร้อมกันทีละหลาย ๆ ใบ เพราะ แก้วนั้นมีความบางที่ขอบแก้ว เมื่อเราล้างแก้วพร้อมๆกันทำให้โอกาสที่แก้วแตกนั้นง่ายขึ้นค่ะ 
5. ไม่ควรวางซ้อนแก้ว (ยกเว้นชนิดที่ซ้อนกันได้) เพราะอาจทำให้แก้วติดกัน เป็นสาเหตุหลักของร้านกาแฟที่บางครั้งแก้วแตกอาจเป็นการเพิ่มต้นทุนให้ในแต่ละร้านโดยไม่รู้ตัวค่ะ 
6. ไม่ควรใส่ช้อน ส้อม มีด หรืออุปกรณ์โลหะอื่นลงในแก้วนอกจากจะเป็นอันตรายสำหรับการล้างทำความสะอาดแล้ว ทั้งช้อนหรือมีดยังมีกลิ่นคาวจากอาหาร ทำให้ต้องเพิ่มขั้นตอนการทำความสะอาดค่ะ 
7. ควรแยกน้ำยาล้างจานและอุปกรณ์ทำความสะอาดแก้วและจาน เพราะอุปกรณ์ทำความสะอาดจาน หากใช้รวมกันแล้ว แน่นอนว่าแก้วของคุณนั้นอาจมีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ติดแก้วมาค่ะ 

Cr.Trainer พัน 🍸🍸

--- พบกับ หลากหลายบทความดีๆ จากประสบการณ์ ความรู้และทักษะของเหล่า ❝ เทรนเนอร์ ฮิลล์คอฟฟ์ ❞ ได้ ที่นี่ https://www.facebook.com/ilovehillkoff และ www.hillkoff.com ในบทความดีๆ ตอนต่อไปนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น