วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

ข้อดีครอบจักรวาลของกากกาแฟ



ข้อดีครอบจักรวาลของกากกาแฟ ที่คุณรู้แล้ว จะต้องได้ใช้ประโยชน์ และอึ้งเลยทีเดียว 
1.วาดรูปดึงดูดความเป็นอาร์ต ช่วยแนะนำเพิ่มเติมไอเดีย และความเป็นธรรมชาติ ในการทำงานศิลปะ ด้วยกากกาแฟ วิธีทำคือ เก็บกากกาแฟที่เหลือมาคั้นน้ำอีกรอบก็จะได้สีกาแฟเพ้นท์แบบปลอดสารพิษ 
2.เป็นปุ๋ยธรรมชาติ คำแนะนำเพิ่มเติม ควรใส่กากกาแฟในปริมาณ น้อย ๆ 5 – 7 กรัม ก็พอนะคะ เพราะจะทำให้สภาพของดินเค็มเกินไป หรือถ้าอยากมีเห็ดงาม ๆ เอาไว้กินเองเพื่อสุขภาพ ให้ไปกาหัวเชื้อเห็ดชนิดที่เราต้องการฝั่งในกากกาแฟ จะทำให้เห็นออกดอกใบใหญ่ และสวยงามตามที่ต้องการค่ะ 
3.ไล่หอยทาก ศัตรูของไม้ดอกประดับที่สวยงาม สัตว์ที่มีผิดหนังเป็นเมือก ๆ นุ่มนิ่มอย่างหอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด มักไม่ชอบคามเป็นกรดที่อยู่ใน กาแฟให้เอากากกาแฟไปโรยตรงที่คิดว่าาเป็นทางเดินของหอยทาก ลักษณะที่เป็นเหมือก ทางยาว รับรองหายหมดแน่นอน 
4. ดับกลิ่นอับในตู้เย็น บ้านไหนที่หลงใหลการบดกาแฟดื่มเองทุกเข้า ก็จะดีหน่อยเพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อถ่านไม้มาวางไว้ในตู้เย็นแล้ว แค่เอากากกาแฟที่ใช้แล้ววางแทนก็จะดูดกลิ่นให้สิ้นซากได้เช่นกัน 
5.ไล่มดให้ไกลห่างจากตู้กับข้าว ตู้กับข้าวใครที่เจอมดบุกรุกจะให้เอาน้ำมารองขาตู้ก็กลัวยุงมาวางไข่ลองนำกากกาแฟทาที่ขาตู้เท่านี้ มดเจ้าปัญหาก็ไม่กล้ามายุ่งยากแน่นอน 
6.กับดักจับแมลงสาบ จำกัดแมลงสาบปราบยกรัง โดยให้นำเอากระป๋องเก่าๆ มาใส่กากกาแฟแล้วติดเทปกาวสองหน้ารอบ ๆ ขอบ ด้านในกระป๋อง แมลงสาปจะมาตามกลิ่นและติดเข้ากับกาว หนีไม่รอด แน่นอน พี่ปีเตอร์ 
7.ทำน้ำยาทะลวงท่อน้ำตัน ท่อตัน ก็สลายได้ให้พริบตาด้วยการผสมกากกาแฟในน้ำร้อน และน้ำยาล้างจานนิดหน่อย แล้วเทลงไปในท่อ อ่างล้าง หรือในห้องน้ำก็ได้เช่นกัน 
8.ช่วยน้องหมาจากเห็บหมัด สงสารน้องหมาที่ต้องทนทุกรข์ทรมานกับเห็บหมัด คัน จะดึงออกก็ลำบาก ให้เจ้าของผสมกากกาแฟเข้ากับแชมฟูอาบน้ำน้องหมา จะช่วยกำจัดเจ้าเห็บหมัด คำแนะนำเพิ่มเติม ให้ลองผสมเพียงเล็กน้อยก่อนนะค่ะ กลัวน้องหมาแพ้ ได้ค่ะ 
9.กันลื่นทางเข้าบ้าน ทางเดินเข้าหน้าบ้านที่ชื้นแชะเดินลำบาก มาเพิ่มความหนาแน่นให้ทางเดินสะดวกด้วยกากกาแฟดีกว่า โรยกากกาแฟไว้หน้าที่ทางเดิน ก็จะช่วยเพิ่มแรงเสียดทานให้เดินง่าย 
10.เพิ่มพลังให้ปุ๋ยหมัก ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบปุ๋มหมักแบบเกษตรอินทรีย์ ลงมือหมักเองทุกขั้นตอน อย่าลืมใส่กากกาแฟลงไปหมักด้วยทุกครั้งจะช่วยให้ต้นไม้ยิ่งสวยงาม โตเร็วแน่นอนค่ะ 

Cr.Trainer ผึ้ง 

HILLKOFF ที่ปรึกษาธุรกิจกาแฟและเครื่องดื่มแบบครบวงจร สนใจติดต่อสอบถามข้อมูล รับคำปรึกษาหรือสั่งซื้อสินค้า ได้ทั้งทางโพสต์หน้าWall, Inbox และแชทไลน์ หรือโทรศัพท์: 053-231030 , 082-7629259 
www.hillkoff.com
Twitter : ilovehillkoff
Line ID : hkmarketing
Instagram : ilovehillkoff

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น