วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

การทำความสะอาดเครื่องบดเป็นสิ่งสำคัญที่นักชงกาแฟ



😢😢 โปรดดูแลฉันบ้าง 😢😢 สำหรับคำแนะนำการทำความสะอาดเครื่องบดเป็นสิ่งสำคัญที่นักชงกาแฟหลายๆๆท่านมองข้าม วันนี้คุณดูแลเครื่องบดของคุณหรือยังค่ะ 
1.ใช้เครื่องดูดฝุ่นเล็กๆๆ เพื่อดูดทำความสะอาดสะดวกรวดเร็ว โดยการเปิดส่วนของใบมีดออกมาเป่า และเป่าบริเวณห้องบดด้านในเครื่องด้วย
2. หากท่านใดที่ไม่มีเครื่องดูดฝุ่นสามารถใช้ไดรเป่าผมทำความสะอาดได้นะคะ แต่วิธีนี้อาจจะต้องพาน้องเครื่องบดออกไปนอกร้านค่ะเพราะฝุ่นผงของ กาแฟอาจกระจายเต็มร้านของท่านได้ 
3.ใช้แปรงปัดฝุ่นขนาดกลางเพื่อปัดผงเมล็ดกาแฟออกจากจานบดค่ะ 
4.ใช้เม็ดทำความสะอาด มีอยู่หลายยี่ห้อในท้องตลาด ราคาค่อนข้างสูงค่ะ 
5.ใช้เมล็ดข้าว บางท่านเอาข้าวสวยที่ติดก้นหม้อไปตาก แล้วนำมาบดผ่านเครื่อง ประหยัดดี สิ่งสำคัญคือ หลังจากบดแล้ว ต้องตั้งระยะใบมีด เพื่อหาเบอร์บดที่เหมาะสมใหม่ทุกครั้ง มิฉะนั้นสะอาดแต่ก็ยังทำให้รสชาติเดิมเพี้ยนได้นะคะ
คำแนะนำเพิ่มเติมการดูแลรักษาเครื่องบดเมล็ดกาแฟนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้รสชาติของกาแฟนั้นยังคงความอร่อยแต่นอกเหนือจากข้อแนะนำดังกล่าวแล้วท่าน สามารถนำเครื่องบดเมล็ดกาแฟมาตรวจเช็คสภาพกับช่างผู้ชำนาญเพื่อเช็คสภาพความ พร้อมสำหรับการบริการต่อไปค่ะ

Cr.Trainer พัน

--- พบกับ หลากหลายบทความดีๆ จากประสบการณ์ ความรู้และทักษะของเหล่า ❝ เทรนเนอร์ ฮิลล์คอฟฟ์ ❞ ได้ ที่นี่ https://www.facebook.com/ilovehillkoff และ www.hillkoff.com ในบทความดีๆ ตอนต่อไป นะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น